Nhãn hiệu? Thương hiệu là gì?
Vì sao Doanh nghiệp cần đăng ký bảo hộ nhãn hiệu?
Thương hiệu (brands) theo định nghĩa của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO): là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.
Nhãn hiệu (marks) theo định nghĩa tại Khoản 16 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi 2009 là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.
Tuy nhiên Thương hiệu không được pháp luật bảo hộ mà chỉ được xã hội và người tiêu dùng công nhận. Pháp luật Việt Nam cho phép đăng ký và bảo hộ độc quyền đối với nhãn hiệu.
Doanh nghiệp muốn bảo vệ thương hiệu trước các hành vi sao chép, làm nhái cần bắt đầu từ
ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU